• แบนเนอร์เกี่ยวกับสินค้า

พิซซ่ากระทะมังสวิรัติ

วิธี:

 1. ในชามใบเล็ก เติมน้ำอุ่นและยีสต์แห้งที่ใช้งานแล้วคนให้เข้ากัน ปล่อยให้นั่งเป็นเวลา 10 นาทีในขณะที่ยีสต์ละลาย

 2.เมื่อละลายในชามใบใหญ่ ผสมแป้ง เกลือ น้ำตาล น้ำมัน ยีสต์ที่ละลายแล้วกับน้ำ ผสมให้เข้ากันด้วยส้อมเพื่อให้ได้แป้งเหนียว

 3.ใส่แป้งลงในชามที่สะอาด ในชั่วโมงถัดไป ยืดและพับ 4 ชุด ชุดละ 1 ชุดทุกๆ 15 นาที การยืดและพับคือเมื่อคุณเอาด้านของแป้งโดแล้วยืดขึ้นแล้วพับทับตัวเอง สำหรับแต่ละชุด ให้ยืดแป้งแล้วพับ 4 ครั้ง โดยพลิกชามครั้งละหนึ่งในสี่รอบ ใช้มือเปียกเมื่อทำการพับเพราะจะทำให้แป้งไม่ติดมือ หลังจากพับเสร็จแล้ว ให้ปิดจานชามและวางไว้ในตู้เย็นอย่างน้อย 5 ชั่วโมงหรือข้ามคืน

ทั้งหมด_Pizza_square_LR_300x300
pizza_fold_elien_lewis_low_res_large

การเตรียมพิซซ่า

1. เทกระทะขนาด 30 ซม. กับน้ำมันมะกอก 1 ½ ช้อนโต๊ะ

2.นำแป้งออกจากตู้เย็นแล้ววางลงในกระทะ ราดส่วนบนของแป้งด้วยน้ำมันมะกอกอีกช้อนโต๊ะ ใช้นิ้วกดแป้งลงในกระทะเพื่อให้ครอบคลุมพื้นผิวด้านล่างทั้งหมด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแป้งทั้งหมดเคลือบด้วยน้ำมันมะกอก หากแป้งยังคงเด้งกลับมาในขณะที่คุณกดออก ให้พักไว้ที่อุณหภูมิห้องเป็นเวลา 10 นาทีแล้วลองอีกครั้ง ตอนนี้ปล่อยให้แป้งพิสูจน์เป็นเวลา 45 นาทีในพื้นที่ที่อบอุ่น

Pizza_Dough_low_res_large

3. ในขณะที่แป้งกำลังพิสูจน์อักษร ให้ฉีกหรือสับกระเทียมหอมทั้งหมดอย่างประณีต โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นหอมที่แข็งกว่า ตั้งกระทะหรือกระทะบนไฟร้อนปานกลาง แล้วเติมน้ำมันมะกอก 1-2 ช้อนโต๊ะ ใส่กระเทียมซอยและเกลือ ½ ช้อนชา ผัดกระเทียมประมาณ 10 นาทีคนให้เข้ากันเมื่อกระเทียมนิ่มลง ครึ่งทางของเวลาปรุงต้นหอมให้ใส่กระเทียมที่บดแล้ว โหระพาสด และน้ำมะนาวหนึ่งช้อนโต๊ะ ปรุงรสด้วยพริกไทยและเกลือเสริมถ้าจำเป็นและเพื่อลิ้มรส

4. หั่นกะหล่ำปลีเป็นเส้นแล้วหั่นมะเขือเทศตากแห้ง โยนกะหล่ำปลีกับน้ำมันมะกอก½ช้อนโต๊ะผิวเลมอนและเกลือ½ช้อนชา วางพวกเขาไว้

5.เมื่อแป้งพิสูจน์อักษรเสร็จแล้ว ให้อุ่นเตาอบไว้ที่ 220°C (200°C fan-bake) โรยมอสซาเรลล่าชีสขูด ½ ถ้วยลงบนแป้ง ใส่กระเทียมลงไปผัดให้ทั่ว จัดเรียงกะหล่ำดาวและมะเขือเทศตากแดดไว้บนต้นหอม โรยด้วยมอสซาเรลล่าชีส ½ ถ้วยที่เหลือและพาร์เมซานชีส

6.อบพิซซ่าในเตาอบบนตะแกรงล่าง ประมาณ 16-18 นาที จนด้านบนเป็นสีทองและด้านล่างสุกและกรอบ เมื่อนำพิซซ่าออกจากเตาอบแล้ว ให้รีบใช้มีดที่ขอบกระทะทันทีเพื่อป้องกันไม่ให้ชีสเกาะด้านข้าง จากนั้นคุณสามารถยกด้านล่างของพิซซ่าออกด้วยไม้พายเพื่อตรวจสอบว่าด้านล่างเป็นสีทอง

7. โรยหน้าพิซซ่าร้อนด้วยโหระพาสด ฝานแล้วเสิร์ฟขณะร้อน


เวลาที่โพสต์: ก.ค.-13-2020